บริษัท ไทยพัฒนาสุขภาพ จำกัด ร่วมมือกับ บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จํากัด จัดงาน “Thailand Wellness & Healthcare Expo 2024” ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ฮอลล์ 99

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 13.15 น. บริษัท ไทยพัฒนาสุขภาพ จำกัด ร่วมมือกับ บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จํากัด จัดงาน “Thailand Wellness & Healthcare Expo 2024” ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ฮอลล์ 99 ในพิธีเปิด ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.นายแพทย์สมอาจ วงศ์ขมทอง ประธานบริษัท ไทยพัฒนาสุขภาพ จำกัด กล่าวต้อนรับและกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า “เรามาร่วมสร้างเวทีให้ผู้ประกอบการไทยได้แสดงศักยภาพในธุรกิจด้านสุขภาพ รวมถึงนำเสนอนวัตกรรมบริการสุขภาพและการแพทย์ที่ล้ำสมัย เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็ศูนย์กลางการบริการสุขภาพและการแพทย์ระดับโลก ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้ด้านการดูแลสุขภาพเพื่อให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรงและคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น“

ในเวลา 13.30 น. วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2567 นี้ คุณณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จํากัด ได้กล่าวต้อนรับและกล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการรวบรวมสินค้า บริการ นวัตกรรมสุขภาพ เวลเนส สปา และท่องเที่ยวครบวงจร กว่า 170 แบรนด์ อันประกอบด้วยธุรกิจ 6 ด้าน ได้แก่ WELLNESS, HEALTHCARE & BEAUTY, SILVER CARE BUSINESS, DIGITAL HEALTH, MEDICAL INDUSTRY และ BANKER & INVESTOR สิ่งที่พิเศษในงานนี้ยังรวมถึงกิจกรรมการมอบรางวัล Thai World Class Spa และนวดไทยพรีเมี่ยม ปี 2566 โดย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ได้มอบรับรางวัลนี้ให้ผู้ประกอบการจำนวน 139 ราย”

ในเวลา 13.40 น. วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2567 คุณวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี ได้กล่าวว่า “Wellness & Healthcare เป็นเทรนด์ระดับโลก และมีตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับประเทศไทยนั้น ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567 ระบุว่า มีนิติบุคคลด้านบริการสุขภาพและความงามที่ดำเนินกิจการจำนวนกว่า 28,000 ราย โดยมีมูลค่าทุนจดทะเบียนรวมกว่า 348 ล้านบาท โดยในปี 2566 มีรายได้รวมกว่า 1.093 ล้านล้านบาท กระทรวงพาณิชย์เองมีส่วนร่วมที่จะส่งเสริมขีดความสามารถธุรกิจด้าน Wellness & Healthcare ครั้งนี้ด้วย
คุณวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ปธะธานในพิธีและคณะผู้จัดงาน “Thailand Wellness & Healthcare Expo 2024” และพันธมิตรที่มาร่วมจัดนิทรรศการเปิดงาน         ได้ให้เกียรติถ่ายภาพร่วมกัน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ฮอลล์ 99